Barnes & Noble จัดงาน Mini Maker Faire ในร้านสาขาทั่วสหรัฐฯ หวังยกระดั – X3D Technology
Cart 0

Barnes & Noble จัดงาน Mini Maker Faire ในร้านสาขาทั่วสหรัฐฯ หวังยกระดับ 'Tech Literacy'

หนังสือ กับ 3D Printing? ฟังดูแล้วอาจเหมือนไม่น่าจะไปด้วยกันได้ แต่ไม่ใช่ที่ Barnes & Noble แน่นอน!

หลายๆ คนคงรู้จัก Barnes & Noble ร้านหนังสือเชนใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศทั้งหมด 638 สาขา Barnes & Noble เป็นตัวจริงเสียงจริงในการสนับสนุนการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติอีกด้วย  

ล่าสุด Barnes & Noble กำลังจะจัดงาน Mini Maker Faire ขึ้นในวันที่ 5-6 พฤศจิกายนนี้ ในสาขาทั่วประเทศร่วมกับนิตยสาร Make ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว 

การจัดซ้ำเป็นปีที่สองติดกันเป็นเครื่องตอกย้ำอย่างดีว่าการจัดงานครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม มีผู้สนใจเข้าร่วมมากมาย เช่นเดียวกับปีที่แล้ว งานในปีนี้ก็ยังคงมีจุดประสงค์คล้ายๆ เดิม คือเป็นการเปิดโอกาสให้ 'maker' ทั้งในและต่างประเทศได้โชว์ผลงานหรือเทคโนโลยีที่พวกเขาได้คิดค้นขึ้น เป็นการสร้างตัวอย่างให้ลูกค้าและทุกๆ คน ได้เห็นถึงความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดของการพิมพ์ 3 มิติและการประดิษฐ์สิ่งของ ผู้เข้าร่วมงานจะได้เปิดหูเปิดตากับการสาธิตสิ่งประดิษฐ์นานาชนิด ให้ได้กระตุ้นจินตนาการ ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สำหรับโปรเจคของตัวเอง

ยิ่งไปกว่านั้น ในงานนี้ Barnes & Noble ยังได้จัดสรรพื้นที่ในร้าน ให้เป็นพื้นที่เรียนรู้และศึกษาเทคโนโลยี ให้ผู้เข้าร่วมงานทุกเทศทุกวัยได้สัมผัสนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ล่าสุดกันอีกด้วย 

หลายๆ คนอาจสงสัยว่าการจัดงานในลักษณะนี้ ดังเช่นงาน Mini Maker Faire จะประสบความสำเร็จจริงหรือ? ผลปรากฎคือผู้ที่มาเข้าร่วมงานในครั้งแรกต่างมีเสียงตอบรับที่เป็นบวก เพราะมีอะไรให้พวกเขาได้เรียนรู้มากมาย Barnes & Noble เองก็มองเห็นโอกาสจากตรงนี้ในการยกระดับ 'tech literacy' หรือความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี และยังเป็นการจัดสรรโอกาสทางการศึกษาให้กับทุกๆ คน 

Kathleen Kampisano รองประธานฝ่าย Toys & Games ของ Barnes & Noble ยังได้กล่าวว่าจากความร่วมมือระหว่าง Barnes & Noble, เหล่า maker และชุมชนทั่วประเทศในปีที่แล้ว เราได้ทลายกำแพงความกลัวเทคโนโลยีได้อย่างประสบความสำเร็จ และปีนี้ก็มีแผนที่จะทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ด้วยเป้าหมายที่มุ่งมั่นในการยกระดับ tech literacy ให้กับทุกคน 

Sherry Huss หนึ่งในผู้ร่วมคิดคอนเซปท์งาน Maker Faire บอกว่าร้านหนังสือเช่น Barnes & Noble ซึ่งมีจำนวนครอบคลุมหลายพื้นที่ เป็นช่องทางอย่างดีในการเชื้อเชิญและเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ตลอดจนปลุกความเป็น 'maker' ในตัวทุกคน เปิดโอกาสให้ maker ในระดับท้องถิ่นและระดับชาติได้มาพบปะ แลกเปลี่ยนกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Maker Movement!

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับงาน Mini Maker Faire ครั้งที่สองนี้สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bn.com/makerfaire 

จากบทความนี้ และบทความที่ผ่านๆ มา เราสามารถเห็นได้เลยว่า ในต่างประเทศ ผู้ที่อยู่ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการสนับสนุนการเรียนรู้ ได้เริ่มตื่นตัวและมีบทบาทอย่างมากในการบูรณาการการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ และที่สำคัญปลูกฝังให้คนในชาติมีใจรักการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกัน หากวันหนึ่งเราสามารถเห็นเครื่องพิมพ์ 3 มิติเข้าไปวางจำหน่ายในร้านหนังสือในประเทศไทยของเรา หรือมีบริการพิมพ์ 3 มิติตามสถานที่เช่น ห้องสมุดสาธารณะหรือร้านหนังสือ เพื่อสนับสนุนการออกแบบ สร้างสรรค์ไอเดียงานประดิษฐ์ คงเป็นอะไรที่ดีไม่น้อย 

Source: http://www.3ders.org//articles/20160916-barnes-and-noble-to-host-second-annual-mini-maker-faire-at-stores-nationwide-in-november.html

 

 

 



Older Post Newer Post


  • Maytha on

    สั่งซื้อ ribble in the faire 1 เล่มพาร์ท 2
    two boys in a stripe pyjamas แปลไทย 1


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published