นักศึกษามหาวิทยาลัย Clemson University พัฒนานวัตกรรมใหม่ด้วย HP Color – X3D Technology
Cart 0

นักศึกษามหาวิทยาลัย Clemson University พัฒนานวัตกรรมใหม่ด้วย HP Color 3D Printer

Clemson University เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในรัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัย Clemson ได้เริ่มใช้ 3D Printing ตั้งแต่ปี 2007 ในห้องแล็บเครื่องพิมพ์สามมิติของมหาวิทยาลัยมีเครื่องพิมพ์หลายชนิดเช่น FDM, SLA และ Material Jetting ในปัจจุบันห้องแล็บนี้ให้บริการผลิตชิ้นส่วนกับนักเรียนและธุรกิจท้องถิ่น รวมถึงบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ แต่หลายครั้งพบปัญหาว่าเครื่อง 3D Printer แบบเดิมไม่สามารถผลิตชิ้นส่วนที่มีความแข็งแรงและความละเอียดเพียงพอสำหรับใช้งานจริง ทำให้บ่อยครั้ง Timothy Pruette ผู้จัดการห้องแล็บต้องขอให้นักเรียนออกแบบชิ้นงานใหม่เพื่อให้งานสามารถพิมพ์ขึ้นรูปได้สำเร็จ

เมื่อทางมหาวิทยาลัยได้จัดซื้อเครื่อง HP Jet Fusion 580 Color 3D Printer คุณ Pruette พบว่าเขาสามารถพิมพ์ชิ้นงานที่เครื่องพิมพ์ 3D ชนิดอื่นไม่สามารถทำได้ วัสดุ Nylon PA12 ของ HP มีความแข็งแรงสูงกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ เก็บรายละเอียดได้อย่างคมชัด สามารถนำไปใช้งานได้จริงโดยไม่ต้องกังวลว่าชิ้นงานจะแตกหัก นอกจากนี้ยังสามารถนำงานของนักเรียนและลูกค้าลงไปพิมพ์พร้อมกันได้หลายชิ้นในคราวเดียวกัน ช่วยลดขั้นตอนการทำงานและส่งมอบงานได้รวดเร็วกว่าเดิม

ในอดีตนักเรียนที่ Clemson ต้องเลือกระหว่างการผลิตชิ้นงานราคาถูกแต่ความละเอียดต่ำด้วยเครื่องพิมพ์ FDM หรือผลิตชิ้นงานความละเอียดสูงแต่วัสดุราคาแพงด้วยเครื่องพิมพ์ SLA ด้วยโซลูชั่นของ HP ทำให้นักเรียนสามารถพิมพ์งานที่มีความละเอียด ความแข็งแรงสูง ด้วยราคาวัสดุที่ไม่แพง และผลิตงานได้เร็วกว่าเดิม พร้อมทั้งสามารถพิมพ์งานใส่สีแบบ Full Color ได้ ให้ชิ้นงานที่ดูเป็นมืออาชีพ

"They’ve been able to realize their dream, what they’re thinking in their head, what they’re seeing on their computer, so it’s really a moment for them of true learning inflection. We’re exposing them to how 3D printing processes work, they’re able to use that in their education, but we’re also teaching them how things are going to be made in the future."

John Desjardins, Bioengineering Professor at Clemson University

สอบถามข้อมูลการใช้ 3D Printer ในมหาวิทยาลัย



Older Post Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published