โรงเรียนในแคลิฟอร์เนียใช้ 3D Printer ส่งเสริมการเรียนรู้แบบ STEM Educa – X3D Technology
Cart 0

โรงเรียนในแคลิฟอร์เนียใช้ 3D Printer ส่งเสริมการเรียนรู้แบบ STEM Education

คุณ Chris Van Meter เป็นครูประจำโรงเรียน Ceres High School ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำหน้าที่สอนในโครงการนำร่อง Manufacturing Production and Green Technology (MPGT) Academy เป็นผู้ริเริ่มนำเครื่องพิมพ์ 3 มิติ UP mini 2 เข้ามาใช้ในห้องเรียน โดยปัจจุบัน MPGT Academy มีเครื่องพิมพ์ที่ใช้สำหรับการเรียนการสอนอยู่ทั้งสิ้น 79 เครื่อง

คุณ Chris กล่าวว่าเครื่อง UP mini 2 ตอบโจทย์การศึกษาแบบ STEM (Science, Technology, Engineering & Mathematics) ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ใช้งานง่าย เหมาะกับเด็กนักเรียน มีระบบ Wi-Fi และฟิลเตอร์กรองอากาศ อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย "ถ้าถามผม โรงเรียนในอเมริกาทุกแห่งควรจะมีเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ไว้ใช้งาน" Chris กล่าว

คลิกดูรายละเอียดเครื่องพิมพ์ 3 มิติสำหรับห้องเรียน

นักเรียนชั้นเกรด 9-12 ที่ MPGT Academy ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติเพื่อทำงานโปรเจ็คในห้องเรียนหลายแบบ ในเวลาที่เครื่องพิมพ์ว่างจากงานในคลาสเรียน นักเรียนสามารถใช้เครื่องเพื่อพิมพ์งานส่วนตัวได้ด้วย เช่นทำงานวิชาอื่นๆ ทำของใช้ และทำของขวัญให้เพื่อนๆ Chris เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะทำให้นักเรียนได้สนุกกับการใช้เทคโนโลยีอย่างอิสระ ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการนอกห้องเรียน

นอกจากนี้ยังมีการใช้เครื่องพิมพ์ UP BOX+ สำหรับนักเรียนเกรด 11-12 สำหรับวิชาที่มีความยากและซับซ้อนมากขึ้น เช่นวิชาออกแบบหุ่นยนต์ ระบบพลังงานทดแทน หรือชิ้นงานที่ต้องใช้ขนาดพิมพ์ที่ใหญ่ขึ้น หลักสูตรของ MPGT Academy ถูกออกแบบมาให้นักเรียนผนวกองค์ความรู้ด้านต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบของ STEM เช่นการประกอบชิ้นส่วน CNC เข้ากับชิ้นส่วนจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเสริมด้วยระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยฝึกทักษะในการสร้างชิ้นงานต้นแบบและชิ้นงานที่ใช้ในการผลิตจริง สอนให้นักเรียนที่ไม่มีประสบการณ์เรื่อง 3D CAD ให้สามารถเขียนแบบชิ้นงาน สร้างวงจรไฟฟ้าและเขียนโปรแกรมควบคุมได้

สาระสำคัญของ MPGT Academy ไม่ได้อยู่ที่เนื้อหาในการเรียน แต่เป็นวิธีการเรียนที่ช่วยให้นักเรียนได้ฝึกแก้ปัญหาด้วยตนเอง รวมถึงได้เรียนรู้ทักษะที่ช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับโลกการทำงานสมัยใหม่ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ UP mini 2 และ UP BOX+ จาก Tiertime เป็นเครื่องมือชั้นยอดที่ผ่านการพิสูจน์คุณภาพจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วโลก และจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการผลักดัน STEM Education ในประเทศไทยให้ก้าวไกลยิ่งกว่าเดิม

สร้างสรรค์การเรียนรู้แบบ STEM Education ด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

Tiertime UP 3D Printer



Newer Post


Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published